63 Stravel

Gạch mosaic là gì?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi gachmosaic, 28 Tháng ba 2024.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      A29, Ngõ 20 phố Huy Du, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội, Việt Nam. ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      28 Tháng ba 2024, 0 Trả lời, 152 Đọc
  1. gachmosaic

    gachmosaic New Member

    Mosaic là gì?

    Gạch Mosaic là gì? – Hiểu một cách đơn giản về Mosaic thì nó chính là việc ghép, khảm các mảng màu lại với nhau để tạo nên một thể thống nhất, thường được dùng để trang trí cho vật dụng hoặc nội thất. Các mảng này được làm từ vật liệu thủy tinh, kính… ở hình dạng vuông vức. Tính chất vật lý của nguyên liệu cùng kỹ thuật lắp ghép chính là điều tạo nên giá trị đặc biệt, cũng là tính chất nghệ thuật của gạch mosaic.
    [​IMG]
    Lịch sử phát triển của nghệ thuật Mosaic

    Có lịch sử trên 4000 năm, từ thiên niên kỷ thứ 3 TNC, Mosaic đã xuất hiện ở vùng Lưỡng Hà như một thể loại trang trí với các mảnh ghép bằng đá màu và ngà voi. Cho đến khoảng 1500 năm TCN, Mosaic gốm ra đời nhưng chỉ thực sự phát triển từ thời đế chế Ba Tư (thế kỷ thứ 8 TCN) được dùng để trang trí tại các cung điện và đền thờ.
    Phong cách nghệ thuật này tiếp tục ghi dấu ấn sang các nền văn minh Hy Lạp và La Mã cổ đại và nhanh chóng trở thành một kỹ thuật phổ biến trong nghệ thuật trang trí, cũng là một lựa chọn tất yếu trong trang trí nội thất thời trung cổ. Từ đó đến nay, với sự phát triển cả về kỹ thuật và màu sắc, được các nghệ sĩ kế tục và cải thiện, trở thành một thể loại nghệ thuật đặc thù và định danh thành tên gọi.

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Loading...