63 Stravel

Lucky88: Báo Trung Quốc bày tỏ “nỗi kinh ngạc” về sự trỗi dậy của bóng đá Việt Nam

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tintucthethao, 29 Tháng mười một 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      TP Hồ Chí Minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      29 Tháng mười một 2019, 0 Trả lời, 479 Đọc
  1. tintucthethao

    tintucthethao Member

    Bài báo Trung Quốc có tới hai lần dùng tới cụm từ "đáng kinh ngạc" để nói về những thành công liên tiếp của ĐTQG và U22 Việt Nam.
    Thời gian gần đây, truyền thông Trung Quốc liên tục dành những bài viết để nói về thành công của bóng đá Việt Nam. Tối 28/11, từ Sina (Trung Quốc) có bài viết với nhan đề: "Bóng đá Việt Nam cất cánh! Họ lập thứ hạng tốt nhất trong 15 năm và còn giành chiến thắng liên tiếp với các tỷ số 6-0, 6-1 ở đội U22". Chúng tôi xin lược dịch nội dung chính của bài viết này.

    "Vào ngày 28/11, bóng đá Việt Nam lại đón nhận một tin vui lớn. Trên BXH FIFA, họ đã đạt tới cột mốc hạng 94. Đó là thứ hạng tốt nhất của họ trong suốt 15 năm qua! Đồng thời, tại Đại hội thể thao Đông Nam Á, U22 Việt Nam giành hai chiến thắng liên tiếp với các tỷ số 6-0 và 6-1. Thật đáng kinh ngạc! Bóng đá Việt Nam thực sự đang trỗi dậy!

    Xem thêm: Cá cược thể thao

    Bóng đá Việt Nam từng đạt thứ hạng 84 FIFA từ hơn 20 năm trước (1998). Đó là thứ hạng lịch sử của họ. Tuy nhiên, họ đã tụt dốc sau cột mốc đó. Thậm chí, Việt Nam từng tụt xuống tận hạng 172 FIFA vào năm 2006.

    Thời gian gần đây, bóng đá Việt Nam đang cho thấy sự trỗi dậy dựa vào nền tảng đào tạo trẻ. Sau nhiều năm thăng trầm, bóng đá Việt Nam dần gặt hái thành quả. Năm 2016, họ vẫn còn đứng hạng 146 FIFA nhưng đến năm 2017, họ leo lên hạng 112 và đến năm 2018, họ lọt vào top 100.

    Năm nay, bóng đá Việt Nam tiếp tục cho thấy sự ổn định, và họ leo lên hạng 94 thế giới, thành tích tốt nhất của họ trong suốt 15 năm qua. Có thể khẳng định, Việt Nam không còn là một đội bóng yếu ở châu Á mà là một đội bóng mạnh mà bất kỳ đối thủ nào cũng không được phép xem thường.

    Bạn biết đấy, BXH FIFA là chỉ số phản ánh sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam. Dự kiến, họ sẽ còn tiếp tục thăng hạng. Bây giờ, Việt Nam còn khiến cho cả UAE – đội bóng từng được đánh giá cao ở châu lục phải xếp sau họ, và Việt Nam có khả năng sẽ trở thành đối thủ nặng ký của ĐTQG Trung Quốc.

    Sức mạnh của bóng đá Việt Nam cũng đang được thể hiện bằng thành tích của họ ở đội U22. Tại Đại hội thể thao Đông Nam Á năm nay, U22 Việt Nam giành hai chiến thắng ấn tượng liên tiếp với các tỷ số 6-0 và 6-1 trước Brunei và Lào. Điều này thực sự đáng kinh ngạc.

    Ở đấu trường Đông Nam Á, Việt Nam đang là thế lực số 1, ngay cả Thái Lan – đội bóng vốn là bá chủ cũng dần trở nên yếu hơn so với Việt Nam.
     

Chia sẻ trang này

Loading...