63 Stravel

Máy hút bụi đã tăng trưởng từ ống thổi vận hành bằng tay phát triển thành thiết bị chẳng thể thiếu t

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi linhkienvinhquang, 19 Tháng tư 2024.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      2,000,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      2a nguyễn bá tòng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      19 Tháng tư 2024, 0 Trả lời, 146 Đọc
  1. linhkienvinhquang

    linhkienvinhquang New Member

    Máy hút bụi đã phát triển từ ống thổi vận hành bằng tay vào giữa những năm 1800 đến mẫu máy chạy điện vào đầu các năm 1900, vươn lên là thiết bị không thể thiếu trong việc vệ sinh gia đình.

    những hệ thống chân không trọng điểm, trong đấy 1 chiếc quạt có động cơ tạo ra lực hút phê duyệt các đường ống nối ngay lập tức với nhau trong các bức tường của ngôi nhà, đang trở nên phổ quát vì sự lợi ích của chúng.

    Máy hút chân không ướt/khô cực kỳ linh hoạt và có khả năng hút cả chất lỏng và chất rắn. Họ sử dụng diện tích t?rộng hơn trong chân ko để làm chậm luồng không khí và lượm lặt những mảnh vụn vào cỗ áo để dễ dàng xử lý.

    Khi bạn nhấm nháp soda qua ống hút, bạn đang sử dụng cơ chế hút đơn thuần nhất. Hút soda lên gây ra sự sụt giảm áp suất giữa đáy ống hút và đỉnh ống hút. Với áp suất chất lỏng ở phía dưới lớn hơn phía trên, soda sẽ được đẩy lên mồm bạn.

    Đây là cơ chế cơ bản rưa rứa hoạt động ở máy hút bụi, dù rằng việc thực hiện phức tạp hơn một tí. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu bên trong máy hút bụi để tìm hiểu cách nó hoạt động như thế nào khi hút bụi và mảnh vụn trong nhà bạn. Như chúng mình sẽ thấy, kiểu dáng máy hút bụi tiêu chuẩn rất đơn thuần nhưng nó dựa vào nhiều nguyên tắc vật lý để làm sạch hiệu quả.

    Nó có thể trông giống như một cỗ máy phức tạp, nhưng máy hút bụi thường ngày đích thực chỉ được tạo thành từ 6 bộ phận cần thiết:

    một cổng nạp, có thể bao gồm nhiều loại phụ kiện làm sạch

    1 cổng xả

    1 động cơ điện

    một chiếc quạt

    1 túi xốp

    một nhà ở có chứa hầu hết những thành phần khác

    sơ đồ máy hút bụi

    Khi bạn cắm máy hút chân ko value vào và bật nó lên, điều này sẽ xảy ra:

    [​IMG]

    Dòng điện làm động cơ hoạt động. Động cơ được gắn vào quạt, có những cánh quạt góc cạnh (giống như cánh quạt điện bay).

    Khi những cánh quạt quay, chúng đẩy ko khí về phía trước, về phía cổng xả (xem cách thức hoạt động của máy bay để tìm hiểu nguyên cớ gây ra hiện tượng này).

    Khi những hạt không khí bị đẩy về phía trước, mật độ của những hạt (và do vậy áp suất không khí) tăng lên ở phía trước quạt và giảm ở phía sau quạt.

    Sự giảm áp suất này phía sau quạt cũng giống như sự sụt giảm áp suất trong ống hút khi bạn nhắm nháp đồ uống của mình. Mức áp suất ở khu vực phía sau quạt hạ xuống dưới mức áp suất bên ngoài máy hút bụi (áp suất ko khí quanh đó). Điều này tạo ra lực hút, 1 phần chân ko, bên trong máy hút bụi. ko khí xung quanh tự đẩy vào máy hút bụi qua cổng nạp vì áp suất không khí bên trong máy hút bụi thấp hơn áp suất bên ngoài

    miễn sao quạt vẫn chạy và lối đi qua máy hút bụi vẫn mở thì sẽ có 1 luồng không khí liên tục vận động qua cổng nạp và ra cổng xả. Nhưng làm thế nào một luồng không khí lưu chuyển có thể thu gom bụi bẩn và mảnh vụn từ tấm thảm của bạn? Nguyên tắc chính là ma sát.

    Bạn có biết không?

    kỹ thuật sứ mệnh không gian do Black và Decker tăng trưởng đã dẫn đến việc phát minh ra Dustbuster. Tìm hiểu thêm về các cải tiến thú vị của NASA trong hoạt hình ảnh hưởng này từ Kênh Discovery.

    Máy hút chân không cầm tay dạng đứng thường có bàn chải xoay ở phía dưới để loại bỏ bụi bẩn khỏi thảm. Bàn chải có thể được quay bằng động cơ của chân không hoặc đơn thuần là do luồng ko khí dồn dập.

    Ở phần trước, chúng ta đã thấy rằng lực hút do quạt quay của máy hút bụi tạo ra sẽ tạo ra một luồng không khí vận động qua cổng nạp và ra cổng xả. Luồng ko khí này hoạt động giống như một dòng nước. những hạt ko khí đi lại cọ xát với bất kỳ bụi hoặc mảnh vụn nào khi chúng vận động và nếu mảnh vụn đủ nhẹ và lực hút đủ mạnh, ma sát sẽ đưa nguyên liệu qua bên trong máy hút bụi. Đây cũng là nguyên lý khiến lá cây và những mảnh vụn khác trôi theo dòng nước. 1 số mẫu mã chân không còn có bàn chải xoay ở cổng nạp, giúp loại bỏ bụi bẩn khỏi thảm để luồng không khí có thể cuốn theo chúng.

    tự nhiên khí đựng đầy bụi bẩn đi đến cổng xả, nó sẽ đi qua túi máy hút bụi. những chiếc túi này được làm bằng vật liệu dệt xốp (thường là vải hoặc giấy), có tác dụng như một bộ lọc ko khí. những lỗ nhỏ trên túi đủ lớn để những hạt ko khí lọt qua nhưng lại quá nhỏ để đa số những hạt bụi bẩn lọt qua. bởi vậy, khi luồng không khí đi vào túi, đa số không khí sẽ chuyển động qua vật liệu nhưng bụi bẩn và mảnh vụn sẽ tích t?tụ trong túi.

    máy hút bụi

    Túi hút bụi đơn giản là một bộ lọc cho ko khí đi qua nhưng vẫn giữ bụi bẩn ở bên trong.

    Bạn có thể đặt túi máy hút bụi ở bất cứ đâu dọc theo đường đi giữa ống nạp và cổng xả, miễn sao có luồng không khí đi qua nó. Trong máy hút bụi dạng đứng, túi thường là điểm ngừng rốt cuộc trên đường đi: Ngay sau khi được lọc, ko khí sẽ quay trở lại bên ngoài. Trong máy hút bụi dạng hộp, túi có thể được đặt trước
     

Chia sẻ trang này

Loading...